• จัดรูปแบบง่าย ด้วยภาษา Markdown


    07/01/2018 11:19

    จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 1,104

  • Markdown คือ ภาษา ที่ออกแบบขึ้นมา เพื่อช่วยในการ จัดรูปแบบ ข้อความ บนหน้าเว็บ ให้ดูสวยงาม และ น่าสนใจ โดยอาศัย สัญลักษณ์ ง่ายๆ ในการกำหนด รูปแบบ "ข้อความ" ในแต่ละบริเวณ
    ตัวอย่างการใช้งานภาษา Markdown
    สำหรับภาพ ด้านบน เป็นตัวอย่าง การใช้ภาษา Markdown ในการกำหนด "รูปแบบ" ให้กับ "ข้อความ" ซึ่งระบบ จะทำการแปลง จากภาษา Markdown มาเป็นรูปแบบ ที่สวยงาม ดังเช่นภาพที่แสดง ด้านขวามือ

    ข้อดีของ Markdown

    1. เข้าใจง่าย ในเวลาเพียงสั้นๆ
    2. แก้ไขข้อมูล ได้สะดวก รวดเร็ว
    3. เพิ่มความสามารถได้ ในอนาคต
    4. รองรับการ Copy และ Paste
    5. เลือกใช้ Editor ได้เอง ตามที่ถนัด

    Markdown เวอร์ชั่น 8columns

    บริการเว็บไซต์ ของ 8columns ได้นำภาษา Markdown มาปรับปรุง ให้ง่ายขึ้น โดยตัดลด ในส่วนของ syntax ที่มีความซับซ้อน และเพิ่ม ความสามารถ ที่จำเป็น อาทิเช่น การแสดง icon, การแสดงรูปภาพ จาก Google Drive และ Dropbox รวมถึง เว็บไซต์อื่นๆ แบบง่ายๆ เพียงคัดลอก URL แล้วนำมาวาง, การแสดง คลิปวิดีโอ จาก YouTube และ Vimeo, การจัดรูปแบบ เพิ่มเติม อาทิเช่น ใส่กรอบ และ กำหนด title ให้กับ รูปภาพ และ วิดีโอ, การเชื่อมโยง Link ให้กับ รูปภาพ และ ข้อความ เป็นต้น
    แสดงรูปได้ง่าย เพียงคัดลอก URL แล้วนำมาวาง
    สำหรับภาพ ด้านบน เป็นตัวอย่าง การนำรูปภาพ จากเว็บอื่น มาแสดงบนหน้าเว็บ ด้วยขั้นตอนง่ายๆ เพียงคัดลอก URL แล้วนำมาวาง จากนั้น ระบบของ 8columns จะแสดงรูปภาพ ให้เอง โดยอัตโนมัติ
    ตัวอย่างการแสดงวิดีโอจาก YouTube
    ในกรณีของ วิดีโอ ก็ง่าย ไม่แพ้กัน โดยภาพ ด้านบน เป็นตัวอย่าง การนำวิดีโอ จาก YouTube มาแสดงบนหน้าเว็บ ด้วยวิธี คัดลอก URL แล้วนำมาวาง จากนั้น ระบบของ 8columns จะแสดงวิดีโอ ให้เอง โดยอัตโนมัติ
    ทั้งหมดนี้ จะเห็นได้ว่า ภาษา Markdown ในแบบฉบับ ของ 8columns จะช่วยให้คุณ แก้ไขข้อมูล บนหน้าเว็บ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และที่สำคัญ คือ ใช้เวลาเรียนรู้ แค่เพียงสั้นๆ คุณก็สามารถ ดูแลข้อมูล บนเว็บไซต์ของคุณ ได้เอง โดยไม่ต้องพึ่ง โปรแกรมเมอร์ สำหรับผู้ที่สนใจ บริการเว็บไซต์ ของ 8columns สามารถติดต่อ มาที่ โทร. 080-597-9990 LINE: 8columns ทางทีมงานของเรา ยินดีให้บริการ สำหรับวันนี้ คงต้องขอจบบทความ แต่เพียงเท่านี้ก่อน แล้วพบกันใหม่ ในบทความหน้า สวัสดีครับ :)

    บทความที่เกี่ยวข้อง



8columns ให้บริการ เว็บไซต์ ขนาดเล็ก แบบ Responsive พร้อม ระบบแก้ไขข้อมูล ที่ใช้งานง่าย แก้ไขได้จริง! แสดงข้อมูล ผ่าน Popup ที่แสดงผลได้ รวดเร็ว มีรูปแบบสวยงาม น่าเชื่อถือ ดูแลเองได้ง่าย ใน ราคา ที่ไม่แพง เหมาะสำหรับ บริษัท และ ธุรกิจทั่วไป สอบถาม เพิ่มเติม หรือ ขอรับการสาธิต ฟรี! ผ่านอินเตอร์เน็ต ไม่ต้องเดินทาง ใช้เวลาเพียง 20 นาที โทร. 080-597-9990 LINE: 8columns