• วิธีตรวจสอบมาตรฐานเว็บไซต์กับ W3C


    29/11/2017 13:58

    จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 6,681

  • W3C ย่อมาจาก World Wide Web Consortium เป็นหน่วยงานสากล ที่มีหน้าที่ ควบคุมมาตรฐาน ของ WWW ซึ่งหนึ่งในหน้าที่ รับผิดชอบ ของ W3C คือ การกำหนดมาตรฐาน ให้กับภาษา ที่ใช้ในการ พัฒนาเว็บไซต์ ซึ่งหาก Developer พัฒนาเว็บไซต์ ได้ตามมาตรฐาน ที่ทาง W3C กำหนดไว้ ก็จะมั่นใจได้ว่า จะสามารถ แสดงผลบน Browser ต่างๆ ได้อย่างราบรื่น นั่นเอง
    บริการเว็บไซต์ ของ 8columns ได้รับการออกแบบ และ พัฒนา อย่างถูกต้อง โดยผ่านการตรวจสอบ มาตรฐาน Markup ที่กำหนดโดย W3C ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่า เว็บไซต์ ที่คุณใช้บริการ จะแสดงผลได้ บน Browser สมัยใหม่ ในปัจจุบัน ที่มีให้เลือก เป็นจำนวนมาก ได้โดยไม่มีปัญหา

    วิธีตรวจสอบมาตรฐาน

    คุณสามารถทดสอบ ว่าเว็บไซต์ พัฒนาอย่างถูกต้อง ตามมาตรฐาน W3C หรือไม่ ได้ง่ายๆ เพียงเข้าไปที่ W3C Validator จากนั้น ในช่อง Address ใต้หัวข้อ Validate by URI ให้พิมพ์ URL ของเว็บไซต์ ที่ต้องการตรวจสอบ จากนั้นกดที่ปุ่ม Check เพื่อเริ่มการตรวจสอบ
    เครื่องมือของ W3C ที่ใช้ในการ ตรวจสอบมาตรฐาน
    วัตถุประสงค์ของ เครื่องมือ W3C Validator คือ ใช้สำหรับ ให้เว็บไซต์ต่างๆ สามารถตรวจสอบได้เอง ว่าเว็บที่พัฒนา ถูกต้องตาม มาตรฐาน W3C หรือไม่ ซึ่งในกรณีที่ตรวจสอบแล้ว พบความผิดพลาด ระบบจะแจ้งข้อมูล เพื่อให้ทำการแก้ไข

    ตัวอย่างเว็บไซต์ ที่ไม่ผ่านมาตรฐาน

    สำหรับภาพ ที่นำมาแสดง ต่อไปนี้ เป็นผลการตรวจสอบเว็บไซต์ แห่งหนึ่ง ที่ไม่ผ่านมาตรฐาน W3C โดยจะมี ข้อผิดพลาด แจ้งให้ทราบ เพื่อให้ผู้พัฒนา นำไปแก้ไข และ ปรับปรุง เพื่อให้เว็บไซต์ ได้มาตรฐาน Markup ตามที่ W3C กำหนดไว้ ซึ่งเว็บไซต์ ที่ไม่ผ่านมาตรฐาน W3C มีข้อเสีย คือ ไม่สามารถ รับประกันได้ว่า จะสามารถแสดงผล บน Browser ต่างๆ ได้สมบูรณ์ หรือไม่
    ตัวอย่างเว็บไซต์ที่ไม่ผ่านมาตรฐาน W3C

    ตัวอย่างเว็บไซต์ ที่ผ่านมาตรฐาน

    สำหรับภาพ ที่นำมาแสดง ต่อไปนี้ เป็นผลการทดสอบเว็บไซต์ 8columns ที่ได้รับการพัฒนา อย่างถูกต้อง ตามมาตรฐาน ที่ทาง W3C กำหนดไว้ โดยจะเห็นได้จาก เครื่องมือตรวจสอบ แจ้งว่า ไม่มีข้อผิดพลาด ที่ตรวจพบ ทำให้มั่นใจได้ว่า จะสามารถ แสดงผลได้ บน Browser สมัยใหม่ ที่มีให้เลือกใช้งาน อย่างหลากหลาย ในปัจจุบัน ได้โดยไม่มีปัญหา
    เว็บไซต์ 8columns ผ่านมาตรฐาน W3C
    ปัจจุบัน มี Web Browser เกิดขึ้นใหม่ เป็นจำนวนมาก ดังนั้น การพัฒนาเว็บไซต์ ให้ถูกต้อง ตามมาตรฐาน W3C จึงถือเป็นเรื่อง ที่จำเป็น เนื่องจาก จะช่วยให้คุณ มั่นใจว่า ลูกค้า หรือ ผู้ที่เข้ามาดูข้อมูล บนเว็บไซต์ของคุณ จะสามารถดูข้อมูลได้ โดยไม่มีปัญหา ซึ่งบริการ เว็บสำเร็จรูป ของ 8columns ได้รับการออกแบบ และ พัฒนา อย่างถูกต้อง ตามมาตรฐาน W3C ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่า เว็บไซต์ที่ใช้บริการ จะแสดงผลได้ อย่างถูกต้อง บน Browser ต่างๆ อย่างแน่นอน

8columns ให้บริการ เว็บไซต์ ขนาดเล็ก แบบ Responsive พร้อม ระบบแก้ไขข้อมูล ที่ใช้งานง่าย แก้ไขได้จริง! แสดงข้อมูล ผ่าน Popup ที่แสดงผลได้ รวดเร็ว มีรูปแบบสวยงาม น่าเชื่อถือ ดูแลเองได้ง่าย ใน ราคา ที่ไม่แพง เหมาะสำหรับ บริษัท และ ธุรกิจทั่วไป สอบถาม เพิ่มเติม หรือ ขอรับการสาธิต ฟรี! ผ่านอินเตอร์เน็ต ไม่ต้องเดินทาง ใช้เวลาเพียง 20 นาที โทร. 080-597-9990 LINE: 8columns