• วิธี Submit URL ไป Google


    03/09/2017 23:29

    จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 2,189

  • วิธี submit url ไป google
    ในระบบค้นหาของ Google หน้าเว็บใดๆ จะสามารถค้นเจอ ก็ต่อเมื่อ ได้รับการจัดเก็บข้อมูล เข้าสู่ระบบของ Google หรือที่เรียกว่า Index โดยปกติ Google Bots จะเข้ามาเก็บข้อมูล จากเว็บไซต์ เป็นระยะๆ เพื่อนำข้อมูล ไปใช้ปรับปรุง ระบบค้นหา ซึ่งบางครั้ง เวลาที่เราเขียนบทความ หรือ สร้างหน้าเว็บ ขึ้นมาใหม่ การรอให้ Google Bots เข้ามาเก็บข้อมูลเอง อาจช้า และ ไม่ทันใจ ดังนั้น ในบทความนี้ ทีมงาน 8columns จะมาแนะนำวิธี Submit URL ไปที่ Google โดยตรง เพื่อให้ระบบของ Google รับรู้ และ เก็บข้อมูล เข้าสู่ระบบ ได้เร็วขึ้น
    การ Submit URL คือการแจ้ง URL ของหน้าเว็บ ที่สร้างขึ้นใหม่ หรือ มีการเปลี่ยนแปลง ให้ระบบของ Google รับทราบ เพื่อทำการ Update ในฐานข้อมูล เพื่อให้หน้าเว็บ สามารถค้นหาเจอ ซึ่งจากที่ทีมงาน 8columns ทดสอบดู พบว่า หลังจากที่ Submit URL ไป ในเวลาเพียงไม่นาน หน้าเว็บที่ Submit ก็จะเริ่มค้นเจอ ในระบบของ Google

    วิธี SUBMIT URL

    ให้คุณ Login ด้วยบัญชี Google ของคุณก่อน จากนั้น ให้เข้าไปที่ Google แล้วค้นคำว่า Submit URL to Google จากนั้น ในหน้าผลลัพธ์การค้นหา บริเวณด้านบน จะมีช่อง สำหรับเพิ่ม URL เข้าสู่ระบบ ดังที่แสดงในภาพด้านล่าง
    วิธี submit url ไป google
    ในช่องข้อความ ให้ระบุ URL ที่ต้องการ จากนั้นให้กดปุ่ม Submit เพื่อส่ง URL ไปที่ Google จากนั้น Google จะส่ง Google Bots เข้ามาเก็บข้อมูล

    วิธีทดสอบเบื้องต้น

    วิธีทดสอบเบื้องต้น ว่า หน้าเว็บที่พึ่ง Submit ไป เข้าสู่ระบบค้นหา ของ Google แล้วหรือยัง ก็ไม่ยาก ให้คุณเข้าไปที่ Google โดยในช่องค้นหา ให้พิมพ์คำว่า site: แล้วตามด้วย ชื่อโดเมน ที่ต้องการตรวจสอบ เพื่อค้นหาข้อมูล ภายในโดเมนที่ระบุ เท่านั้น ซึ่งหากไล่ดูใน Search Result แล้วเจอหน้าเว็บ ที่พึ่ง Submit ไป ก็แสดงว่า Google จัดเก็บข้อมูล เข้าสู่ระบบแล้ว นั่นเอง
    ตัวอย่างบทความ ที่พึ่ง Submit ไปที่ Google
    ภาพที่นำมาแสดง ด้านบน เป็นการทดสอบ ระบบค้นหา ของ Google เท่าที่ทดสอบ พบว่า ใช้เวลาเพียงไม่นาน หลังจาก Submit ก็เริ่มพบ URL ในระบบค้นหา ของ Google ซึ่งหมายความว่า ขณะนี้ หน้าเว็บที่สร้างขึ้นใหม่ สามารถค้นเจอ ในระบบของ Google เรียบร้อยแล้ว
    การ Submit URL จะช่วยให้หน้าเว็บ ค้นเจอใน Google ดังนั้น ทุกครั้ง ที่สร้างหน้าเว็บ ขึ้นมาใหม่ หรือ มีการแก้ไขข้อมูล ควรจะ Submit URL ไปที่ Google ทุกครั้ง เพื่อให้ระบบของ Google รับรู้ว่า มีการเปลี่ยนแปลง และส่ง Robot เข้ามาเก็บข้อมูล
    สำหรับ URL ที่พึ่ง Submit ไปที่ Google ในช่วงแรก "อันดับ" อาจยังไม่ดี ซึ่งหากค้นหา ตามปกติ มักจะยัง ค้นไม่เจอ ให้ทดสอบ โดยการค้นหา เฉพาะภายในโดเมนก่อน ถ้าเจอ แสดงว่า หน้าเว็บดังกล่าว อยู่ในระบบของ Google แล้ว ส่วนในเรื่อง ของอันดับ ก็อย่าพึ่งไปกังวล หากปล่อยทิ้งไว้ สักระยะ อันดับจะเริ่มปรับตัวดีขึ้น ซึ่งจะดีขึ้นแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับ การปรับแต่ง SEO และ ปริมาณ Traffic ในแต่ละวัน ของเว็บไซต์ เองด้วย

8columns ให้บริการ เว็บไซต์ ขนาดเล็ก แบบ Responsive พร้อม ระบบแก้ไขข้อมูล ที่ใช้งานง่าย แก้ไขได้จริง! แสดงข้อมูล ผ่าน Popup ที่แสดงผลได้ รวดเร็ว มีรูปแบบสวยงาม น่าเชื่อถือ ดูแลเองได้ง่าย ใน ราคา ที่ไม่แพง เหมาะสำหรับ บริษัท และ ธุรกิจทั่วไป สอบถาม เพิ่มเติม หรือ ขอรับการสาธิต ฟรี! ผ่านอินเตอร์เน็ต ไม่ต้องเดินทาง ใช้เวลาเพียง 20 นาที โทร. 080-597-9990 LINE: 8columns