• ดูข้อมูลสะดวกขึ้นด้วย Popup


    20/08/2017 18:46

    จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 4,294

  • Popup คือ หน้าแสดงข้อมูล ขนาดเล็ก ที่ได้รับการออกแบบ ให้แสดงผล ได้ รวดเร็ว, จัด Layout ด้วยตนเอง ได้ง่าย และ ดูสวยงาม ถึงแม้จะแสดงผล ผ่านหน้าจอ ขนาดเล็ก อย่างเช่น หน้าจอ Smartphone หรือ Tablet หากเปรียบเทียบ ให้เข้าใจง่ายขึ้น Popup ก็เปรียบเสมือน "ลิ้นชัก" ที่ใช้สำหรับ จัดระเบียบข้อมูล บนเว็บไซต์ ให้ดูง่าย ไม่รก โดยที่ ผู้เยี่ยมชม สามารถ คลิ้กดูได้เอง เมื่อต้องการ
    ในแต่ละเว็บไซต์ มักประกอบด้วย LINK เป็นจำนวนมาก โดยเมื่อคลิ้ก มักแสดงผลใน หน้าใหม่ ซึ่งใช้งาน "ไม่สะดวก" เนื่องจาก การดูข้อมูล ต้องมี การสลับหน้า ไป มา นอกจากนั้น การใช้ปุ่ม Back เพื่อย้อนกลับมา ยังเป็น "สาเหตุ" ของ ปัญหา เรื่อง ดูข้อมูลแล้ว หลงทาง เนื่องจาก หลายครั้ง เวลาที่ย้อนกลับมา มักพบว่า "หน้าเว็บ" ไม่อยู่ใน "ตำแหน่งเดิม" ดังนั้น เพื่อแก้ปัญหา ดังกล่าว บริการเว็บไซต์ ของ 8columns จึงได้ออกแบบ การแสดงข้อมูล ผ่าน Popup ซึ่งจะ แสดงข้อมูล แบบ Overlay (ซ้อนทับ บนหน้าเดิม) โดยไม่ต้อง เปลี่ยนหน้า ช่วยให้ ดูข้อมูล ได้สะดวก ต่อเนื่อง หมดปัญหาเรื่อง หลงทาง และ ที่สำคัญ ยังแสดงผลได้ รวดเร็ว กว่า เมื่อเทียบกับ หน้าเว็บ โดยทั่วไป
    หน้า Popup ของ 8columns ได้รับการออกแบบ ให้มีขนาด ใกล้เคียงกับ กระดาษ A4 ซึ่งเป็นขนาด ที่เหมาะสม สำหรับ การแสดงข้อมูล ช่วยให้คุณ จัดเตรียมหน้าเว็บ ได้ง่าย ด้วยตัวคุณเอง นอกจากนั้น ยังแสดงผล ได้รวดเร็วกว่า หน้าเว็บ แบบ ปกติ โดยทั่วไป เนื่องจาก การแสดงข้อมูล ในหน้า Popup จะดึงข้อมูล เฉพาะ ส่วนที่เป็น "เนื้อหา" มาแสดง โดยไม่ดึง ส่วนอื่น ที่ไม่จำเป็น รวมถึง รูปภาพ ที่นำมาใช้ บนหน้า Popup ก็มีขนาด เล็กกว่า! ทำให้ มีน้ำหนักเบา (Lite) ส่งผลให้ แสดงผล ได้เร็วกว่า นั่นเอง!
    บริการเว็บไซต์ ของ 8columns นอกจาก จะแสดงผล บนอุปกรณ์ ต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม สวยงาม หน้าเว็บ แบบ Popup ของ 8columns ยังได้รับ การออกแบบ ให้สร้างเอง ได้ง่าย, สามารถเชื่อมโยง เข้ากับ ส่วนอื่นๆ บนหน้าเว็บ ได้สะดวก, แสดงผลได้ รวดเร็ว นอกจากนั้น ยังได้รับ การออกแบบ ให้ทำงาน ร่วมกับ ปุ่มมาตรฐาน บน Smartphone โดยคุณสามารถ ใช้ปุ่ม Back บน Smartphone ในการปิด Popup ได้ทันที ซึ่งให้ความรู้สึก เหมือนการใช้งาน Application อื่นๆ บน Smartphone

    การประยุกต์ใช้งาน Popup

    เหมาะสำหรับ ใช้แสดงข้อมูล เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น ข้อความ, รูปภาพ, วิดีโอ, สไลด์โชว์ โดยผู้ใช้บริการ สามารถเชื่อมโยง Popup เข้ากับ ข้อความ, รูปภาพ หรือ ปุ่ม ได้เอง ตามต้องการ ยกตัวอย่างเช่น ระหว่างแสดงข้อมูล หากมี ศัพท์เทคนิค ที่เข้าใจยาก ก็สามารถ "เชื่อมโยง" คำดังกล่าว เข้ากับ Popup เพื่อแสดงข้อมูล เพิ่มเติมได้ ซึ่งวิธีนี้ ถือเป็นหนึ่งใน เทคนิค การจัดระเบียบ เว็บไซต์ ให้ดูง่าย ไม่รก นอกจากนั้น ยังยืดหยุ่น ต่อการ แก้ไข เปลี่ยนแปลง เนื่องจาก คุณสามารถ เพิ่ม ลบ Popup ได้ง่าย เพียงแค่ สร้าง Link เชื่อมโยง เข้ากับ บริเวณต่างๆ ได้อย่างอิสระ
    หน้า Popup ของ 8columns ยิ่งสร้างเพิ่ม ยิ่งค้นเจอง่าย เนื่องจาก แต่ละหน้า มี Permanent URL (URL เฉพาะ เป็นของตัวเอง) ซึ่งมีผลโดยตรง ต่อการค้นเจอ ใน Google นอกจากนั้น ยังแสดงผลได้ รวดเร็ว, สร้างเอง ได้ง่าย, เชื่อมโยง เข้ากับ ส่วนต่างๆ ได้สะดวก รวมถึง ช่วยจัดระเบียบ ของ ข้อมูล บนเว็บไซต์ ให้ดูง่าย สะอาดตา และ ไม่รก
    หน้าเว็บ แบบ Popup หากดีจริง ทำไมถึง ไม่ค่อยเห็น การใช้งาน บนเว็บไซต์อื่น ? คำตอบ คือ การแสดงข้อมูล ผ่าน Popup พัฒนา "ยากกว่า" จำเป็นต้อง อาศัย "เทคนิค" การเขียนโปรแกรม ที่ซับซ้อน รวมถึง หากพัฒนา โดยไม่เข้าใจ หลักการทำงาน ของ Google ยังอาจส่งผลให้ หน้าเว็บ "ค้นไม่เจอ" แต่หน้าเว็บ แบบ Popup ของ 8columns ได้รับการออกแบบ ด้วย "เทคนิคพิเศษ" ทำให้ เวลาที่ Google Bot มาเยี่ยมชมเว็บไซต์ จะมองเห็น หน้า Popup ในเวอร์ชั่น ที่ไม่ซับซ้อน ช่วยให้ เก็บข้อมูล ไปใช้งาน ได้สะดวก ส่งผลให้ หน้า Popup ของ 8columns นอกจาก จะใช้งานง่าย ยัง ค้นเจอ ใน Google อีกด้วย!

    ประโยชน์ของ Popup

    1. แสดงผลได้ รวดเร็ว กว่า หน้าเว็บ โดยทั่วไป
    2. แสดงผลได้สวยงาม แม้เปิดดู บน หน้าจอ ขนาดเล็ก
    3. เหมาะสำหรับ ใช้แสดงข้อมูลเพิ่มเติม บนหน้าเว็บ
    4. มีรูปแบบ ที่ไม่ซับซ้อน ช่วยให้ จัด Layout ได้ง่าย
    5. ช่วยลดปัญหา เรื่อง การคลิ้กดูข้อมูล แล้วหลงทาง
    6. ช่วยจัดระเบียบเว็บไซต์ ให้ดูง่าย สะอาดตา และ ไม่รก
    7. สร้างเองง่าย ผ่านระบบแก้ไขข้อมูล ของ 8columns
    8. เชื่อมโยงเข้ากับ ส่วนต่างๆ บนเว็บไซต์ ได้ตามต้องการ
    9. มี Permanent URL ช่วยให้ ค้นเจอง่าย ใน Google!
    10. ใช้ซ้ำได้! ช่วยประหยัดเวลา ในการเตรียมข้อมูล
    11. ยืดหยุ่น ต่อการเปลี่ยนแปลง ช่วยให้ ปรับข้อมูล ได้บ่อย

8columns ให้บริการ เว็บไซต์ ขนาดเล็ก แบบ Responsive พร้อม ระบบแก้ไขข้อมูล ที่ใช้งานง่าย แก้ไขได้จริง! แสดงข้อมูล ผ่าน Popup ที่แสดงผลได้ รวดเร็ว มีรูปแบบสวยงาม น่าเชื่อถือ ดูแลเองได้ง่าย ใน ราคา ที่ไม่แพง เหมาะสำหรับ บริษัท และ ธุรกิจทั่วไป สอบถาม เพิ่มเติม หรือ ขอรับการสาธิต ฟรี! ผ่านอินเตอร์เน็ต ไม่ต้องเดินทาง ใช้เวลาเพียง 20 นาที โทร. 080-597-9990 LINE: 8columns