• วิธีตัดภาพพื้นหลัง ด้วย Pen Tool ใน Photoshop


    21/01/2018 13:36

    จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 2,169

  • การเตรียมภาพ เพื่อใช้งาน บนเว็บไซต์ ให้ดูสวยงาม หลายครั้ง จำเป็นต้อง ตัดพื้นหลัง ให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งโดยส่วนมาก นิยมตัดพื้นหลัง โดยใช้โปรแกรม Photoshop ซึ่งการตัดพื้นหลัง สำหรับภาพ ที่ไม่ใช่ รูปทรงพื้นฐาน อย่างเช่น วงกลม หรือ สี่เหลี่ยม เรามักจะใช้ Lasso Tool ในการสร้าง selection โดยไล่จิ้ม ไปทีละจุด จนกว่าจะครบ บริเวณที่ต้องการ ซึ่งนอกจาก จะเสียเวลา ในกรณีที่ผิดพลาด ยังย้อนมาแก้ไข ไม่ได้ด้วย ซึ่งในวันนี้ 8columns มีเทคนิค การตัดพื้นหลังใน Photoshop ที่ดีกว่า มาแนะนำ นั่นก็คือ การใช้ Pen Tool ในการสร้าง selection ซึ่งจะดีกว่ายังไง ติดตามชม ในคลิปวิดีโอ ได้เลย!
    สำหรับเทคนิค การตัดพื้นหลัง ในคลิปวิดีโอนี้ เหมาะกับ การตัดพื้นหลัง ที่ไม่ใช่ รูปทรงพื้นฐาน และ ไม่ซับซ้อน มากนัก แต่ไม่เหมาะ ในกรณีที่ ภาพของคุณ มีความซับซ้อน อย่างเช่น ภาพขนสัตว์ หรือ เส้นผม ซึ่งในกรณีดังกล่าว หากเลือกใช้ เทคนิคอื่น น่าจะเหมาะสมกว่า
    Photoshop เป็น หนึ่งในโปรแกรม เพียงไม่กี่ตัว ที่มีเทคนิค การใช้งาน สารพัดรูปแบบ เรียกได้ว่า ศึกษากันไม่หมด เลยทีเดียว แต่เอาเป็นว่า ใคร อยากใช้อะไร ก็ศึกษาเฉพาะ ในส่วนที่ต้องการ แล้วกันนะครับ ก็หวังว่า บทความนี้ น่าจะเป็นประโยชน์ สำหรับใครก็ตาม อยากได้วิธี ตัดภาพพื้นหลัง แบบง่ายๆ สำหรับวันนี้ ทีมงาน 8columns คงต้องขอ จบบทความ เพียงเท่านี้ก่อน แล้วพบกันใหม่ ในบทความหน้า สวัสดีครับ :)
    credit : ขอขอบคุณ video จาก phlearn

8columns ให้บริการ เว็บไซต์ ขนาดเล็ก แบบ Responsive พร้อม ระบบแก้ไขข้อมูล ที่ใช้งานง่าย แก้ไขได้จริง! แสดงข้อมูล ผ่าน Popup ที่แสดงผลได้ รวดเร็ว มีรูปแบบสวยงาม น่าเชื่อถือ ดูแลเองได้ง่าย ใน ราคา ที่ไม่แพง เหมาะสำหรับ บริษัท และ ธุรกิจทั่วไป สอบถาม เพิ่มเติม หรือ ขอรับการสาธิต ฟรี! ผ่านอินเตอร์เน็ต ไม่ต้องเดินทาง ใช้เวลาเพียง 20 นาที โทร. 080-597-9990 LINE: 8columns