• สร้าง FavIcon ง่ายๆ ใน 4 ขั้นตอน


    27/09/2017 15:16

    จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 1,761

  • image
    FavIcon คือ icon เล็กๆ ขนาด 16x16 px ที่แสดงบน Tab ของ Web Browser เวลาเปิดดูหน้าเว็บ โดยทั่วไป นิยมนำ Logo มาแปลงเป็น FavIcon โดยกำหนด ให้แสดง Icon เดียวกัน ทั้งเว็บไซต์ ซึ่งจะช่วยสร้าง Brand Awareness ได้เป็นอย่างดี เพราะ FavIcon จะติดไป กับทุกหน้า ที่เปิดดู สำหรับบทความนี้ จะมาแนะนำ วิธีการสร้าง FavIcon แบบง่ายๆ ผ่านเครื่องมือ FavIcon Generator ของเว็บไซต์ dynamicdrive ซึ่งขั้นตอน จะเป็นอย่างไร ติดตามอ่าน ได้เลยครับ
    ตัวอย่าง FavIcon บนเว็บไซต์ 8columns.com

    ขั้นตอนการสร้าง FavIcon


    1. เริ่มต้น ให้เข้าไปที่ เว็บไซต์ dynamicdrive.com ก่อน จากนั้น บริเวณใต้เมนู Web Tools ให้เลือก FavIcon Generator
    เว็บไวต์ www.dynamicdrive.com
    1. หน้าจอถัดมา ให้กดที่ปุ่ม Browse แล้วลือกไฟล์ Logo ที่เตรียมไว้ เมื่อพร้อมแล้ว ให้คลิ้กที่ปุ่ม create icon เพื่อสร้าง FavIcon ได้เลย
    image
    1. เมื่อสร้าง FavIcon เรียบร้อยแล้ว ระบบจะแสดง Preview ให้ดู ถ้า OK ก็กดปุ่ม download ได้เลย
    image
    1. สำหรับไฟล์ที่ download ลงมา จะชื่อ favicon.ico ให้ copy ไปวาง ที่ Root Folder ของเว็บไซต์ จากนั้น ให้แทรก code เพื่อเรียกใช้งาน favicon ไว้ในส่วนของ ของหน้าเว็บ แต่ละหน้า
    image
    เห็นมั้ยครับว่า การเพิ่ม FavIcon ให้กับเว็บไซต์ ไม่ยากเลย เพียงแค่ 4 ขั้นตอน ง่ายๆ คุณก็จะได้ FavIcon สวยๆ สำหรับเว็บไซต์ ของคุณ สำหรับ บางคน ที่ใช้บริการเว็บไซต์ สำเร็จรูป ที่ไม่ได้เปิด ให้แก้ code ได้เอง ก็อาจลองติดต่อ ไปยังผู้ให้บริการ ให้ช่วยวาง code ให้ ถ้าลองทำตาม แล้วไม่ได้ผล หรือ ติดปัญหายังไง ก็ฝาก comment ทิ้งไว้ได้ แล้วพบกันใหม่ ในบทความหน้า สวัสดีครับ :)

8columns ให้บริการ เว็บไซต์ ขนาดเล็ก แบบ Responsive พร้อม ระบบแก้ไขข้อมูล ที่ใช้งานง่าย แก้ไขได้จริง! แสดงข้อมูล ผ่าน Popup ที่แสดงผลได้ รวดเร็ว มีรูปแบบสวยงาม น่าเชื่อถือ ดูแลเองได้ง่าย ใน ราคา ที่ไม่แพง เหมาะสำหรับ บริษัท และ ธุรกิจทั่วไป สอบถาม เพิ่มเติม หรือ ขอรับการสาธิต ฟรี! ผ่านอินเตอร์เน็ต ไม่ต้องเดินทาง ใช้เวลาเพียง 20 นาที โทร. 080-597-9990 LINE: 8columns